วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

ใช้นิ้วถายภาพ



สถาบัน Advanced Media Arts and Sciences กำลังพัฒนากล้องที่มีชื่อว่า Ubi-Camera ซึ่งมันสามารถถ่ายภาพได้เพียงแค่เราเอานิ้วมือทั้ง 2ข้างมาประกบกันเป็นกรอบรูป
ตัวกล้องจะถูกติดตั้งไว้ที่นิ้วของเรา เมื่อเราเอามือมาประกบกันเป็นกรอบรูปก็จะเป็นการสั่งให้กล้องทำการถ่ายภาพ
กล้องนี้มีเซ็นเซอร์ตรวจระยะระหว่างตัวกล้องกับหน้าของผู้ถ่าย ทั้งนี้เพื่อทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาได้นั้นใกล้เคียงกับสิ่งที่ตาของผู้ถ่ายเห็นให้มากที่สุด เช่นเวลาที่เราเอาหน้าเข้ามาใกล้ เราก็ได้ถ่ายได้ภาพมุมกว้าง ถ้าเราเอาหน้าออกมาไกลรูปที่ได้ก็จะเป็นภาพที่มุมแคบลง
กล้องนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนา กล้องต้นแบบจะมีสายที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ แต่คาดว่าในอนาคตกล้องนี้จะเล็กลงและไม่มีสายใด เพื่อให้สามารถพกพาได้สะดวกhttp://www.youtube.com/watch?v=tN6jFuuQFVY

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น